Lễ Các Thánh Anh Hài cùng lời nguyện thầm thĩ cho các thai nhi vô tội…

Ngày Lễ Các Thánh Anh Hài, xin cùng nhau cầu nguyện cho phẩm giá con người được tôn trọng vì đó là hình ảnh của Thiên Chúa; cầu nguyện cho các bạn trẻ biết trân trọng và yêu quý thân xác của mình vì đó là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần. Đồng thời, cầu xin cho các bậc làm cha, mẹ biết cùng con mình “giữ đạo, sống đạo” theo tinh thần Phúc Âm trong những biến cố của đời sống Đức Tin giữa lòng thế giới hôm nay. Nghĩa trang Bến Cốc ngày cuối năm đón 700 hài nhi về đất mẹ
Nghĩa trang Bến Cốc ngày cuối năm đón 700 hài nhi về đất mẹ
Nghĩa trang Bến Cốc ngày cuối năm đón 700 hài nhi về đất mẹ

Lễ Các Thánh Anh Hài hằng năm, cũng như trong nhiều Thánh Lễ, chúng ta vẫn còn nghe đọc nội dung xin lễ như: Cầu nguyện cho các thai nhi vô tội.

Các thai nhi vô tội đó là ai? Thưa, các em bé đó là những bào thai bị nạo, phá, hút ngay khi mới thành hình trong bụng mẹ bởi sự nhẫn tâm của chính cha mẹ chúng.

Tôi thiết nghĩ, cầu nguyện cho các em là điều rất tuyệt vời. Nhưng điều cần thiết hơn nữa là cầu nguyện cho chính cha mẹ các em, cho ê-kíp thực hiện ca nạo phá thai đó cũng như những ai xúi giục, ủng hộ hoặc bắt ép phá thai.

DOCAT số 71 khẳng định rằng: Sự sống của mỗi con người bắt đầu ngay khi trứng kết hợp với tinh trùng thành tế bào đầu tiên. Ngay tại thời điểm sớm nhất của giai đoạn phôi thai sau khi thụ tinh, sự sống phát sinh từ đó đã là một con người hoàn chỉnh, và như vậy, được ban cho phẩm giá thuộc về con người.

DOCAT số 74 trình bày quan điểm vì sao Giáo Hội cấm phá thai? – một phôi thai không phát triển thành người, mà phát triển như một con người. Do đó, giết phôi thai luôn là một điều đáng lên án về mặt luân lý, bất kể đứa trẻ đó đang trong tình huống nào, hoặc khả năng bị khuyết tật hoặc mắc bệnh gì đó.

Một điều đáng để lên án là Việt Nam nằm trong top 10 các quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Trong đó, các ca nạo phá thai của người Công Giáo cũng góp phần làm tăng tỷ lệ đó đến mức báo động.

Ở một số vùng Công Giáo toàn tòng, cũng có những Cha Mẹ vì muốn giữ sĩ diện của mình với xứ đạo, xóm làng… nên cũng đã âm thầm dắt con mình đi “giải quyết” hậu sự sao cho êm đẹp.

Ngày Lễ Các Thánh Anh Hài, xin cùng nhau cầu nguyện cho phẩm giá con người được tôn trọng vì đó là hình ảnh của Thiên Chúa; cầu nguyện cho các bạn trẻ biết trân trọng và yêu quý thân xác của mình vì đó là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần. Đồng thời, cầu xin cho các bậc làm cha, mẹ biết cùng con mình “giữ đạo, sống đạo” theo tinh thần Phúc Âm trong những biến cố của đời sống  Đức Tin giữa lòng thế giới hôm nay.

Phát Tiến
Bài về chủ đề Vấn đề-Tệ nạn:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ