Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ

Đức Mẹ đã hiện ra với vô số cá nhân kể từ khi Kitô giáo khai sinh. Khá nhiều trong số cuộc thị kiến này đã được Giáo hội công nhận, trong khi đa số chỉ được giáo quyền địa phương hoặc sau cùng được khám phá là không đáng được kính tôn. Không chỉ là việc: đến Công đồng Trentô thế kỷ XVI, đã có một thể thức chính thức được thiết lập ra nhằm xác nhận các cuộc hiện ra, mà thể thức ấy, trong thế kỷ vừa qua, còn trở nên sát sao, kỹ lưỡng hơn nữa. Điều ấy giúp cho Giáo hội có thể biện biệt đâu là những cuộc hiện ra siêu nhiên và đáng tin. Thậm chí, nếu Giáo hội có xác nhận rằng, một cuộc hiện ra là đáng tin đi nữa, thì không tín hữu Công giáo nào buộc phải tin bất kỳ mạc khải tư nào, chẳng hạn như một cuộc hiện ra. Giáo hội đơn thuần, chỉ bảo rằng, một người có thể tìm thấy được sự trợ giúp thiêng liêng từ một cuộc hiện ra, và việc ấy thì tuỳ thuộc vào quyết định của người ấy. Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ
Các tấm bản đồ này do National Geographic thiết kế, mô tả về những cuộc hiện ra đã được công nhận và các cuộc hiện ra đang được điều tra.

Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ

Đức Mẹ đã hiện ra với vô số cá nhân kể từ khi Kitô giáo khai sinh. Khá nhiều trong số cuộc thị kiến này đã được Giáo hội công nhận, trong khi đa số chỉ được giáo quyền địa phương công nhận hoặc sau cùng được khám phá là không đáng được kính tôn.

Không chỉ là việc: đến Công đồng Trentô thế kỷ XVI, đã có một thể thức chính thức được thiết lập ra nhằm xác nhận các cuộc hiện ra, mà thể thức ấy, trong thế kỷ vừa qua, còn trở nên sát sao, kỹ lưỡng hơn nữa. Điều ấy giúp cho Giáo hội có thể biện biệt đâu là những cuộc hiện ra siêu nhiên và đáng tin.

Thậm chí, nếu Giáo hội có xác nhận rằng, một cuộc hiện ra là đáng tin đi nữa, thì không tín hữu Công giáo nào buộc phải tin bất kỳ mạc khải tư nào, chẳng hạn như một cuộc hiện ra. Giáo hội đơn thuần, chỉ bảo rằng, một người có thể tìm thấy được sự trợ giúp thiêng liêng từ một cuộc hiện ra, và việc ấy thì tuỳ thuộc vào quyết định của người ấy.

Nhà văn và nhà nghiên cứu Công giáo Michael O’Neill đã dành trọn đời mình để biên soạn và đưa tất cả các thông tin về lãnh vực này lên trang Miracle Hunter của ông. Đây là trang tin có phân loại chi tiết các cuộc hiện ra của Đức Mẹ cùng những sự lạ khác theo dòng lịch sử. National Geographic đã sử dụng các thông tin mà ông O’Neill biên soạn để vẽ ra các tấm bản đồ về tất cả các cuộc hiện ra của Đức Mẹ ghi nhận được, xảy ra trong vòng 500 năm vừa qua.

Hơn nữa, National Geographic còn thêm phần ghi chú trên bản đồ giải thích về những cuộc hiện ra được Toà thánh xác nhận. Thú vị là, các tấm bản đồ cũng cho thấy có sự gia tăng đột biến các cuộc hiện ra ghi nhận được trong vòng 60 năm gần đây. Sự gia tăng này đạt đến cực điểm vào những năm cuối thế kỷ XX, có vẻ là do bởi tất cả những “tiên báo” đủ loại về sự kết tận của thiên niên kỷ này.

Các tấm bản đồ là một hướng dẫn bổ ích cho những ai muốn biết được đâu là vô số các địa điểm Đức Mẹ đã hiện ra, và muốn tìm hiểu về việc Đức Mẹ đã hiện ra khắp nơi trên thế giới ra sao.
💡 Click vào hình để phóng to ra!
Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ

Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ

Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ

Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ


Tin liên quan:
✔️ 6 lời rất chi mỹ miều này là về Đức Maria, và bạn sẽ không thể tin được là của Martin Luther
✔️ Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã phải thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!
✔️ Thấy gì trong mắt của Mẹ Guadalupe, Mẹ của người Mêxicô?
✔️ “Ave Maria”, phiên bản bạn chưa từng nghe
✔️ Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà
✔️ Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ