Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã phải thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!

Trang tin Shalom World có cuộc phỏng vấn với Roy Schoeman, nguyên giáo sư đại học Harvard, về việc ông gia nhập Công giáo. Giáo sư chuyên ngành thương mại tiết lộ về một chuỗi những gặp gỡ thần bí đã dẫn đưa ông đến với Công giáo, gồm có những kinh nghiệm thân tình nhận được từ Đức Trinh Nữ Maria. Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!
Giáo sư vô thần của Đại học Harvard đã thốt lên: Đức Mẹ rất đẹp, một vẻ đẹp không lời nào diễn tả được!

Trang tin Shalom World có cuộc phỏng vấn với Roy Schoeman, nguyên giáo sư đại học Harvard, về việc ông gia nhập Công giáo. Giáo sư chuyên ngành thương mại tiết lộ về một chuỗi những gặp gỡ thần bí đã dẫn đưa ông đến với Công giáo, gồm có những kinh nghiệm thân tình nhận được từ Đức Trinh Nữ Maria.

Giáo sư Schoeman cho biết, ông đã trở nên một người vô thần hồi học đại học sau khi từ bỏ đức tin Do-thái giáo. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, sự trống rỗng của thuyết vô thần chỉ khiến cho lòng ông khắc khoải thêm mà thôi.

Trong video dưới đây, giáo sư Schoeman mô tả cuộc gặp gỡ với Đức Trinh Nữ Maria đã khiến ông mong cầu tìm đến cùng với Công giáo.

“Tôi đi ngủ và cảm giác có một bàn tay nhẹ nhàng đụng vào vai và đánh thức tôi, dẫn tôi đến một căn phòng rồi để lại tôi một mình ở đó cùng với một người phụ nữ đẹp, đẹp hết mức theo những gì tôi có thể tưởng nghĩ ra được,” giáo sư Schoeman bắt đầu kể. “Tôi biết ngay dù không được giới thiệu rằng, đó chính là Đức Trinh Nữ Maria.”

“Khi nhận ra mình đang ở trước nhan của Người, tôi chỉ muốn biểu tỏ ra bên ngoài sự ngưỡng kính của mình thôi. Thực ra, ý nghĩ xuất hiện đầu tiên trong đầu tôi lúc đó là, “Chúa ơi, ước gì mình biết đọc Kinh Kính Mừng.” Nhưng tôi đâu có thuộc.

Giáo sư cho biết, sau đó Đức Maria gợi ý sẽ trả lời các câu hỏi của ông.

Ông nói, “Thoạt tiên tôi có ý xin Người dạy tôi đọc Kinh Kính Mừng... nhưng vì quá kiêu hãnh nên tôi không thể nhận là mình không biết đọc kinh ấy được. Bởi vậy, như một cách gián tiếp để Người có thể dạy tôi Kinh Kính Mừng, tôi hỏi đâu là kinh nguyện Người ưa thích. Người có vẻ hơi e lệ, nhưng rồi cũng trả lời, câu đầu tiên là, “Ta ưa thích tất cả mọi kinh nguyện.”

Nhưng tôi cố tỏ ra là mình có lý, nên bảo, “Chắc hẳn phải có những kinh nguyện được ưa thích hơn những kinh nguyện khác chứ!’”

Giáo sư Schoeman kể, Đức Maria cho ông biết, kinh nguyện ưa thích của Người là “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.” (Đây là kinh mà Đức Mẹ đã dạy cho thánh nữ Catherine Labouré.)

Giáo sư kể tiếp, “Đêm đó, khi đi ngủ, tôi thực sự không biết gì về Trinh Nữ Maria cả... Tôi không biết gì về những điều mà Người đã mạc khải cho tôi qua kinh nghiệm ấy.”

“Dù nhìn Người xinh đẹp tuyệt mỹ – một vẻ đẹp không thể tả xiết – giọng Người thậm chí còn tuyệt vời hơn. Đó là chất giọng mang hồn nhạc, uyển chuyển, du dương.

“Khi Người cất tiếng, chất giọng mỹ miều ấy thấm vào tôi, mang theo bao nhiêu là trìu mến từ Người, vậy là tôi ngất ngây rồi đi vào trạng thái xuất thần, một trạng thái tuyệt vời hơn bất kỳ điều gì tôi có thể nghĩ tưởng được.”

Giáo sư Schoeman kể thêm, ngay khi tỉnh giấc, tâm lòng ông đã hoàn toàn thuộc về Đức Mẹ và ông “muốn thực sự trở nên một con người Kitô hữu trọn vẹn hết mức có thể”, và đó cũng chính là lý do dẫn đưa ông đến với Công giáo.

“Kinh nghiệm về Người cho tôi thấy rằng, tất cả các ân phúc từ trời đến với nhân loại đều được tuôn đổ qua Đức Trinh Nữ Maria.”


Tin liên quan:
✔️ Thật lạ lùng.. 5 nhân vật Tin Lành này một mực bảo vệ tín điều Đức Mẹ đồng trinh trọn đời
✔️ 6 lời rất chi mỹ miều này là về Đức Maria, và bạn sẽ không thể tin được là của Martin Luther
✔️ Thấy gì trong mắt của Mẹ Guadalupe, Mẹ của người Mêxicô?
✔️ Về bản đồ minh hoạ 500 năm các cuộc hiện ra của Đức Mẹ
✔️ “Ave Maria”, phiên bản bạn chưa từng nghe
✔️ Đức Mẹ bảo vệ các con cái của Người ra sao trước tất cả những ác tà
✔️ Khí giới bí mật chống lại những tà ác trong thế giới hôm nay của thánh Piô Năm Dấu

Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://churchpop.com
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ