Tin Việt Nam: Hơn 300 bệnh nhân tâm thần sắp bị đói vì coronavirus 19

Ngày 14 tháng 3 năm 2020, ông Trần Mạnh Hổ, người cai quản cơ sở bảo trợ xã hội Trọng Đức, tức trung tâm chăm sóc người bị bệnh tâm thần ở thôn Thanh Bình 1, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, hơn 300 bệnh nhân của trung tâm đang đứng trước nguy cơ bị đói. Theo ông Hổ, cơ sở Trọng Đức là do những người thiện nguyện thành lập nên vì vậy mọi hoạt động của cơ sở đều trông mong vào những tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Do là cơ sở tư nhân nên họ không hề nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào của nhà cầm quyền địa phương. Source: https://www.sbtn.tv/hon-300-benh-nhan-tam-than-sap-bi-doi-vi-coronavirus-19
Bệnh nhân tâm thần, hình minh hoạ. Ảnh: Báo Mới

Ngày 14 tháng 3 năm 2020, ông Trần Mạnh Hổ, người cai quản cơ sở bảo trợ xã hội Trọng Đức, tức trung tâm chăm sóc người bị bệnh tâm thần ở thôn Thanh Bình 1, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, hơn 300 bệnh nhân của trung tâm đang đứng trước nguy cơ bị đói.

Theo ông Hổ, cơ sở Trọng Đức là do những người thiện nguyện thành lập nên vì vậy mọi hoạt động của cơ sở đều trông mong vào những tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Do là cơ sở tư nhân nên họ không hề nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào của nhà cầm quyền địa phương.

Từ khi cơ sở được thành lập đến nay, nhiều gia đình có người thân bị bệnh tâm thần đã đưa người bệnh đến cơ sở Trọng Đức nhờ chăm sóc, nhưng phần lớn trong số họ mang người đến giao cho trung tâm rồi không quay lại thăm, cũng như hỗ trợ vật chất cho trung tâm nuôi người bệnh.

Và may mắn, trung tâm luôn được các đoàn từ thiện ghé thăm giúp đỡ. Nhưng hơn 1 tháng nay do dịch coronavirus 19 bùng phát ở Việt Nam, nhiều người sợ nhiễm bệnh nên cơ sở đã không có bất kỳ đoàn từ thiện nào tới giúp đỡ. Hậu quả là số lượng lương thực trong trung tâm sắp cạn kiệt, đồng nghĩa với việc hơn 300 bệnh nhân đứng trước cảnh sẽ bị đói ăn. Ông Hổ cho biết, gạo và mì tôm là hai thứ trung tâm cần nhất lúc này.

LIÊN QUAN:
✔️ Tập Cận Bình thừa nhận kỹ thuật sinh học bị lạm dụng, đấu đá kịch liệt trong nội bộ Trung Nam Hải
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ
✔️ Thế chiến thứ 3
✔️ Phòng thí nghiệm Vũ Hán liên quan đến chương trình chiến tranh sinh học Trung Quốc?

An Nhiên (theo SBTN)】
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ