Nỗi lo của Hun Sen: Cảnh sát bản địa không thể vào khu phố Tàu ở Cambốt để bắt tội phạm

Tờ Le Monde của Pháp mới đây đã đăng một phóng sự điều tra dài về Khu Phố Tàu ở thành phố Sihanoukville, Cambốt. Phóng sự cho biết, nơi đây là thiên đường của các nhóm tội phạm Trung Quốc. Nhưng vấn đề phát sinh là: Cảnh sát bản địa không thể vào khu phố Tàu ở Cambốt để bắt tội phạm! Source: https://mybangladesh24.com/noi-lo-cua-ong-hun-sen-canh-sat-ban-dia-khong-the-vao-khu-pho-tau-o-campuchia-de-bat-toi-pham.html
Tờ Le Monde của Pháp mới đây đã đăng một phóng sự điều tra dài về Khu Phố Tàu ở thành phố Sihanoukville, Cambốt. Phóng sự cho biết, nơi đây là thiên đường của các nhóm tội phạm Trung Quốc.

Sihanoukville là thủ phủ của tỉnh Sihanoukville, Cambốt. Thành phố này được đặt theo tên của Quốc vương Cambốt trước đây. Sihanoukville là một cảng nước sâu và trung tâm thương mại lớn nhất ở Cambốt. Thành phố này cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cambốt.

Sihanoukville cũng là một trong những nơi có nhiều người Trung Quốc sinh sống nhất ở Cambốt. Theo dữ liệu từ Wikileaks, vào năm 2019, có khoảng 80.000 người Trung Quốc ở Sihanoukville, tương đương với số người Cambốt địa phương.

Ekreach, con lộ chính tại Sihanoukville

Bùng binh Golden Lions (Sư Tử Vàng)

Tuk-tuks trên đường Serendipity

Đường Serendipity

Sihanoukville là một trong những thành phố quan trọng trong Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc. Thành phố có Đặc khu Kinh tế Trung Quốc, với rất nhiều sòng bạc, bất động sản và địa điểm du lịch được đầu tư bởi người Trung Quốc.

Le Monde cho biết, lối vào của khu phố Tàu ở Sihanoukville được nhân viên an ninh canh gác nghiêm ngặt với nhiều camera lắp đặt xung quanh cổng sắt. Có hơn 10 sòng bạc và công ty kinh doanh trực tuyến hoạt động theo kiểu xã hội đen ở Cambốt, Thái Lan dưới sự chỉ đạo của các trùm băng đảng người Trung Quốc.

Le Monde chỉ ra rằng những công ty kinh doanh trực tuyến của người Trung Quốc thường được đặt tên rất đẹp, chúng nằm trong cái gọi là "khu đầu tư công nghiệp kỹ thuật số" ở Cambốt. Nhân viên của những công ty này chủ yếu đến từ Trung Quốc.

Năm 2017, chính phủ Cambốt đã cấp giấy phép cho 75 công ty trò chơi trực tuyến và cờ bạc. Theo truyền thông Nhật Bản, doanh thu hàng năm của trò chơi trực tuyến ở Sihanoukville là từ 3,5 tỷ đến 5 tỷ USD. Chính quyền địa phương dường như không can thiệp gì vào hoạt động của các công ty này.

Sihanoukville thu hút tội phạm từ Trung Quốc, Ma Cao, Hồng Kông và Đài Loan. Hiện tại ở Sihanoukville, nạn bắt cóc, buôn bán chát cấm và mại dâm diễn ra tràn lan. Vào ngày 12 Tháng Mười Hai, 2020, cảnh sát Cambốt và Trung Quốc đã chặn được 1,5 tấn chất kích thích ketamine trong một hoạt động chung trên đường đến Sihanoukville.

Le Monde cho biết, trên thực tế, cảnh sát Cambốt không được vào các Khu phố Tàu của Trung Quốc ở Sihanoukville để tìm bắt tội phạm. Họ muốn làm điều này thì phải nhận được sự đồng ý của người phụ trách phía Trung Quốc.

Nguồn Tiếng Việt: MYBANGLADESH24.COM
Hình trong bài: WIKIPEDIA.ORG

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ