06.05.2024: Vệ binh Thụy Sĩ tuyên thệ nhậm chức tại Vatican

34 chàng trai dũng cảm cam kết bảo vệ ĐTC Phanxicô và trung thành thực hiện nhiệm vụ của mình, họ cùng xướng lên lời khẩn cầu "Xin Chúa giúp con" trong một buổi lễ đầy màu sắc. Một buổi chiều Tháng Năm nắng vàng rực rỡ, 34 lính kích mới trong Đội Cận vệ Thụy Sĩ của giáo hoàng đã tuyên thệ nhậm chức tại Vatican, cam kết bảo vệ đức giáo hoàng Phanxicô. Mỗi tân binh trẻ đều hứa sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình "một cách siêng năng và trung thành... vì vậy, xin Thiên Chúa giúp sức cho tôi, cùng xin các thánh của Ngài cũng hỗ trợ tôi nữa."

34 chàng trai dũng cảm cam kết bảo vệ ĐTC Phanxicô và trung thành thực hiện nhiệm vụ của mình, họ cùng xướng lên lời khẩn cầu "Xin Chúa giúp con" trong một buổi lễ đầy màu sắc.

Một buổi chiều Tháng Năm nắng vàng rực rỡ, 34 lính kích mới trong Đội Cận vệ Thụy Sĩ của giáo hoàng đã tuyên thệ nhậm chức tại Vatican, cam kết bảo vệ đức giáo hoàng Phanxicô. Mỗi tân binh trẻ đều hứa sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình "một cách siêng năng và trung thành... vì vậy, xin Thiên Chúa giúp sức cho tôi, cùng xin các thánh của Ngài cũng hỗ trợ tôi nữa."

135 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ xuất hiện trong bộ đồng phục màu vàng, xanh và đỏ đặc biệt, là hình ảnh người ta thường thấy ở lối vào Vatican và các sự kiện có đức giáo hoàng tham dự. Các binh sĩ này tạo thành đội quân nhỏ nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Công việc của họ là bảo vệ giáo hoàng và bảo vệ dinh thự của ông, "hy sinh, nếu cần thiết" mạng sống của mình.

Được tổ chức vào ngày 6 Tháng Năm hàng năm, buổi lễ tuyên thệ đánh dấu ngày 147 Vệ binh Thụy Sĩ đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ đức giáo hoàng Clêmentê VII trong Vụ cướp thành Rôma ngày 5 Tháng Năm 1527. Hiện diện tại Sân Damaso có các hồng y Thụy Sĩ Emil Tscherrig và Kurt Koch, và nhiều quan chức Thụy Sĩ và Vatican cùng đám đông khoảng 3.000 người tham dự.

Cổ võ tình huynh đệ


Người được tuyển dụng phải là nam giới Công giáo độc thân. Họ cũng phải là công dân Thụy Sĩ và phải hoàn thành khóa huấn luyện cơ bản trong quân đội Thụy Sĩ. Quá trình lựa chọn rất nghiêm ngặt. Các vệ binh mới hứa sẽ phục vụ ít nhất 26 tháng. Sau khi phục vụ 5 năm, họ được phép kết hôn.

Đức thánh cha Phanxicô đã gặp gỡ các vệ binh mới nhất của ngài trong một buổi tiếp kiến riêng vào đầu ngày. Ngài khuyến khích họ hãy "sống thênh thang chứ đừng bị câu thúc!" Không như nhiều người trẻ ngày nay bị trói buộc bởi các thiết bị điện tử, ĐTC Phanxicô nói rằng, các tân vệ binh nên vun đắp tình thân với các đồng đội của họ, dành thời gian "cho các hoạt động chung, những giây phút huynh đệ để trò chuyện và chia sẻ".












Hoàng Long (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi) chuyển ngữ từ ALETEIA

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ