“Lễ Đen” là gì?

Lễ Đen đã sao chép cách méo mó Thánh Lễ Công giáo, với chủ đích chế nhạo cử hành của người Công giáo. Những người tham dự Lễ Đen thường có những hành vi phạm thánh, xúc phạm ghê gớm tới bánh Thánh Thể. Đây là một trong những lý do khiến cho các nhà chầu trong các nhà thờ Công giáo phải có ổ khoá, và một số giáo xứ phải có người canh chừng cạnh chỗ mọi người xếp hàng lên rước lễ. Cả hai biện pháp này nhằm phòng ngừa việc Thánh Thể không bị phạm thánh trong các Lễ Đen. “Lễ Đen” là gì?
Các giáo phái thờ quỷ đã vay mượn các nghi thức phụng vụ Công giáo để phục vụ cho những mục đích và tà ý của họ.

“Lễ Đen” là gì?

Gần ngày Halloween, thường có những tin tức về sự kiện các “Lễ Đen”. Vậy rốt cuộc Lễ Đen là gì, và nó có liên hệ gì với Công giáo?

Lễ Đen là nghi lễ đặc trưng của nhiều giáo phái thờ quỷ. Nó đã có từ nhiều thế kỷ và có nhiều kiểu dạng khác nhau, và rõ ràng là đã sao chép Thánh Lễ của người Công giáo.

Tuy nhiên, Lễ Đen đã sao chép cách méo mó Thánh Lễ Công giáo, với chủ đích chế nhạo cử hành của người Công giáo. Những người tham dự Lễ Đen thường có những hành vi phạm thánh, xúc phạm ghê gớm tới bánh Thánh Thể. Đây là một trong những lý do khiến cho các nhà chầu trong các nhà thờ Công giáo phải có ổ khoá, và một số giáo xứ phải có người canh chừng cạnh chỗ mọi người xếp hàng lên rước lễ. Cả hai biện pháp này nhằm phòng ngừa việc Thánh Thể không bị phạm thánh trong các Lễ Đen.

Có một chuyện khá thú vị thế này, Betty Brennan vốn là người đã từng thờ quỷ, trong một buổi nói chuyện đã cho biết, nhiều người thờ quỷ và các thầy tế phù thuỷ nhận biết được sự khác biệt, giữa một bánh thánh đã được truyền phép, và một bánh thánh chưa được truyền phép, bọn họ có thể cảm nhận thấy sự hiện diện của Thiên Chúa trong một bánh thánh đã được truyền phép. Cô ta cũng khẳng định, dù có đặt cả ngàn chiếc bánh trên bàn, thì một người thờ quỷ vẫn có thể tìm ra một chiếc bánh đã được truyền phép lẫn trong đó.

Điều này tương hợp với nhiều trình thuật trong Tin Mừng, khi người bị quỷ ám biết được Đức Giêsu chính là Đấng Mêsia.

Lễ Đen thường cũng có thầy tế mặc áo lễ và cử hành theo các kinh nguyện tiếng La Tinh, nhưng xuyên tạc, để thay vì tôn vinh Thiên Chúa, họ tôn vinh quỷ dữ.

Những nghi thức khác trong Lễ Đen thì nặng tính gợi dục, thậm chí bao gồm cả những hành vi dâm ô đồi truỵ.

Chủ đích của Lễ Đen là muốn tạo ra một đối chọi trực tiếp với Thánh Lễ Công giáo. Chúa Giêsu thiết lập cử hành Thánh Thể để thắt chặt mối hiệp thông của chúng ta với Thiên Chúa và với tha nhân, còn nghi lễ của giáo phái thờ quỷ gieo rắc chia rẽ và hỗn độn.

Ngay từ khi bị tống cổ xuống từ trời, Satan đã gây ra nhiều chiêu trò tai quái ảnh hưởng tới con người, và cố gắng chia cắt con người với Thiên Chúa. Lễ Đen là một trong những chiêu trò tai quái nhất mà quỷ dữ đã bày ra, nhằm khơi gợi lên nơi lòng người ta một sự thù hằn với Thiên Chúa, và dụ dỗ họ phạm thánh tới bánh Thánh Thể mà các tín hữu Công giáo tin rằng chính là Thiên Chúa hiện ngự.

Tin liên quan:
✔️ “Thứ Sáu ngày 13” bị kiêng cữ, e dè, điều ấy còn ly kỳ hơn chính sự thật lịch sử nữa!
✔️ Ma quỷ ngay đằng sau những thầy bà bói toán, phù thuỷ
✔️ Hậu quả của những người nhạo báng Thượng Đế

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ