Tâm thư của một bạn trẻ gửi cho cha xứ của mình

Dưới đây là một bức thư của một bạn trẻ người Ý gửi cho một linh mục quản xứ của mình. Cha sở của bạn ấy là một vị linh mục năng động, ngoại giao tốt, tổ chức tốt các chương trìnhh vui chơi, dã ngoại... và làm nhiều chương trình thể thao, sân khấu. Những gì bạn ấy viết gửi cho vị linh mục của mình cũng là khát khao của bạn và của nhiều người trẻ hôm nay về một đời sống nội tâm kết hợp với Chúa. Source: https://fb.com/frvudcctcangio/posts/820090958630161

Dưới đây là một bức thư của một bạn trẻ người Ý gửi cho một linh mục quản xứ của mình. Cha sở của bạn ấy là một vị linh mục năng động, ngoại giao tốt, tổ chức tốt các chương trìnhh vui chơi, dã ngoại... và làm nhiều chương trình thể thao, sân khấu. Những gì bạn ấy viết gửi cho vị linh mục của mình cũng là khát khao của bạn và của nhiều người trẻ hôm nay về một đời sống nội tâm kết hợp với Chúa.

Chúng tôi xin giới thiệu lá thư ấy như sau:

Thưa cha, đừng tức giận con, nhưng con thực sự phải nói nỗi lòng của con về những gì cha đang làm...

Con không quan tâm đến các sân bóng, rạp chiếu phim, rạp hát, trò chơi điện tử, bóng bàn, các kỳ nghỉ, cắm trại, hội hè vào cuối tuần.

Nói cách khác, con cũng nhận thấy tất cả các hoạt động sôi nổi ấy của giáo xứ, ở bên ngoài xã hội có lẽ họ còn tổ chức tốt hơn, mới hơn, lấp lánh, hiệu quả, hấp dẫn, thú vị hơn. Con không muốn cha cạnh tranh với họ về một "thế giới" chuyên giải trí, trò tiêu khiển, thể thao và đầu tư.

Con muốn cha chữa lành tâm hồn con. Cha hãy dành thời gian là một vị linh hướng với sự kiên nhẫn lắng nghe và hướng dẫn đạo nghĩa cho con. Xin cha hãy là vị linh mục ngồi tòa giải tội, giúp con và các bạn con hòa giải với Chúa.

Xin cha cử hành Thánh lễ sốt sắng và Chầu Thánh Thể cho con được tôn thờ Chúa. Xin cha đừng "nhốt" Chúa hoài trong Nhà Tạm.

Xin cha hãy làm dịu cơn khát của con bằng Tin Mừng của Chúa. Xin cha rao giảng Lời Chúa bằng sự đơn giản, đừng chú giải quá nhiều, con nhỏ bé không hiểu hết, nhưng xin cha lặp đi lặp lại câu Lời Chúa chủ đạo để con có thể nhớ khi trở về nhà.

Xin dạy con nhớ rằng phải biết hãm mình, ăn chay, điều mà mọi người ngày nay dường như đã quên. Con cũng muốn học điều này, nhưng con nghĩ ý chí không thắng được, xin cha cầu xin ơn Chúa Thánh Thần cho con với.

Cho con biết về hạnh các Thánh, con cũng muốn sống như các ngài. Lời các triết gia đã dẫn con vào những con đường sai lầm, làm ô nhiễm tâm trí con, nuốt chửng niềm vui của con. Còn lời các của các Thánh giúp con gia tăng niềm vui: hãy nói cho con biết tại sao, hãy cho con khám bí mật mà các Thánh đã kết hợp với Chúa.

Con cũng đói khát việc lần chuỗi Mân Côi. Tại sao cha không đọc nữa trong nhà thờ Ngay cả trong những lần đưa tang, giáo xứ chúng ta cũng lần hạt có ba chục, như thể chuỗi năm mươi là quá dài. Xin cha làm giàu cho con trong Lòng Thương Xót Chúa, hãy cho con nếm trải ngọt ngào những lời nguyện xin, cảm nhận hạnh phúc của tuần cửu nhật, hãy chúc lành cho con và dâng đời sống con cho Trái tim Chúa Giêsu và Mẹ Maria.


Xin cha hãy khích lệ con làm việc bác ái, vị tha, quan tâm đến người lân cận, nhân danh Đấng Đức Ki-tô. Hãy hun đúc tinh thần truyền giáo trong con, hun đúc khát vọng thánh thiện.

Xin cha cầu nguyện cho chúng con vào lúc cha cầu nguyện trong ngày. Thật vui biết bao khi con thấy cha quỳ gối trước Nhà Tạm và biết rằng cha đang cầu nguyện cho con, cho sự cứu rỗi của con!

Điều này con mong muốn là ở mọi giáo xứ không có sự phân biệt giàu nghèo, học vị cao thấp, sang hay hèn. Con muốn tất cả mọi người trong xứ trở thành khí cụ của Giáo hội, của Chúa.

Thưa cha, bằng những cách đó, cha sẽ là linh mục của Chúa chứ không phải bằng những việc hoạt động bên ngoài. Cha không phải là nhân viên xã hội, không phải là huấn luyện viên thể thao, không phải là một chính trị gia, một nghệ sĩ... cha là linh mục của Chúa. Xin hãy ban Bí tích cho con để con được ơn cứu độ.

Theo Giáo xứ Cần Giờ - DCCT
https://www.corxiii.org

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ