Tiến sĩ ở Mỹ đấy…

👀 Lập luận vòng vo vì người lớn đi làm, họp chợ, sinh hoạt thì cũng lây bệnh, nên học sinh có nghỉ học hay không cũng chẳng hiệu quả nhiều. Lại còn đưa ra quyền đi học cho trẻ em khi có dịch bệnh lây lan nữa chứ? Thay vì thế, hãy suy nghĩ các điều sau… Ông tiến sĩ Mỹ này vẫn còn nằm trong hệ thống nên ông ta nói thế. Nhưng trong tương lai gần, khi hệ thống nuôi sống ông ta sụp đổ vì khủng hoảng, thì ông này sẽ là kẻ đau khổ và không còn đường sống đầu tiên. Source: fb.com/savio.nguyendatan/posts/10222079788767732

Bài "Cơ sở nào để tiếp tục cho con nghỉ học?" trên VnExpress! của ông tiến sĩ ở Mỹ.

Lập luận vòng vo vì người lớn đi làm, họp chợ, sinh hoạt thì cũng lây bệnh, nên học sinh có nghỉ học hay không cũng chẳng hiệu quả nhiều.

Lại còn đưa ra quyền đi học cho trẻ em khi có dịch bệnh lây lan nữa chứ?

Thay vì thế, hãy suy nghĩ các điều sau:

1. Tại sao người lớn bị nhiễm? (do chủ quan, giấu diếm, ngu dốt và tỏ ra nguy hiểm, thích kiếm tiền bất chấp hậu quả, thích ăn tiệm, thích ăn chơi và giải trí, thích du lịch...).

2. Tại sao không đóng cửa toàn bộ các hoạt động của người lớn vì dịch bệnh để tạm thời chặn dịch, cùng với đóng cửa trường học? Với các biểu hiện truyền nhiễn không triệu chứng của nCoV, thì ngoài chuyện đó ra, mọi sự đều vô phương cứu chữa. Hay họ để mọi thứ bùng phát lên một lượt, cả trường học lẫn công sở, rồi nghỉ luôn cho khỏi bị áp lực?

3. Quyền của trẻ em phải đi đôi với lợi ích của con trẻ và gia đình của các bé. Cha mẹ là người sinh ra và giám hộ trẻ em nên phải được ưu tiên quyết định trong mọi tình huống. Trẻ em không có ý thức về sự nguy hiểm so với người lớn. Do đó, đừng áp dụng "quyền tự do dân chủ" vào đây, khi điều đó không vi phạm đạo đức và các chuẩn mực sống. Cha mẹ còn có quyền chọn lựa môi trường giáo dục và dinh dưỡng cho con cái. Ở nhà hay đến trường, trẻ em đều phải được bảo đảm các tiêu chuẩn sống và phát triển toàn diện. Biết đâu những đứa trẻ không học hành nhiều ở dưới quê mới có sức khỏe và nếp sống lành mạnh hơn. Học đại học bây giờ ra thất nghiệp đầy. Hoặc học xong rồi chui vào hệ thống để phục vụ cho mưu đồ tiền tài của người khác, hoặc đạp nhau xuống để thăng tiến sự nghiệp.

Cuối cùng, biết đâu khi cuộc khủng hoảng khí hậu ập tới, chính những đứa trẻ nông dân, quen bươn chải trên đồng ruộng, lại là những đứa sống sót và khỏe mạnh nhất?

Ông tiến sĩ Mỹ này vẫn còn nằm trong hệ thống nên ông ta nói thế. Nhưng trong tương lai gần, khi hệ thống nuôi sống ông ta sụp đổ vì khủng hoảng, thì ông này sẽ là kẻ đau khổ và không còn đường sống đầu tiên.

LIÊN QUAN:
✔️ Mùa dịch corona, thư dành cho 2 con yêu!
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Có 4 nguyên tắc mà các chính phủ cần chuẩn bị cho một đại dịch có thể xảy ra trong tương lai
✔️ Tôi nói với các bạn điều này: Bất kể đã như thế nào, nước ta là một quốc gia có phúc!
✔️ Một giảng viên ở Vũ Hán chia sẻ kinh nghiệm giúp cả gia đình khỏi bệnh dịch
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ 10 điều “kinh điển” cho mùa dịch corona
✔️ Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán và 9 triệu nỗi đau
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ
✔️ Chủ quan lắm… người Việt ơi!

Saviô Nguyễn Đạt An
Bài về chủ đề Hèn hạ:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ